Sự trở lại của phong cách thiết kế cổ điển?

Câu chuyện về một yếu tố thiết kế cổ điển đã trở thành mốt, sau đó trở thành xu hướng chủ đạo…Nhưng liệu nó có trở lại cổ điển?



Ước mơ trong đời của tôi là sở hữu một ngôi nhà có sàn lát gạch ca rô nguyên bản của những năm 1950 trong nhà bếp (và rõ ràng ngôi nhà này nằm ở miền Nam nước Pháp hoặc một nơi nào đó lãng mạn không kém). Nhưng thành thật mà nói, khía cạnh quan trọng thực sự của giấc mơ này là gạch ca rô. Tôi luôn yêu thích chúng và thấy chúng quyến rũ vốn có kể từ khi tôi trở thành một người yêu thích thiết kế.

Nhưng khi bạn làm việc trong một ngành công nghiệp sáng tạo, không thể tránh khỏi việc một số xu hướng nhất định trở nên quá bão hòa và có chút không hấp dẫn. Tôi hoàn toàn thích thú với sự trỗi dậy của xu hướng ca rô trong vài năm qua, nhưng gần đây, tôi cảm thấy mình hơi mệt mỏi với những đề can hình vuông này. Tôi thực sự không muốn nó là sự thật, vì vậy tôi đã đối mặt trực tiếp với sự chán ghét gần đây của mình đối với trang trí ca rô. Sự thật là khi một xu hướng ở khắp mọi nơi, nó bắt đầu cảm thấy cơ bản. Không có ích gì khi họa tiết ca rô cũng đang phát triển mạnh trong thời trang, vì vậy họa tiết này thực sự có mặt ở khắp mọi nơi (tôi cảm thấy như ngay khi Urban Outfitters xuất hiện, nó đã trở thành xu hướng chủ đạo về mặt thiên văn). Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng sẽ luôn có những ứng dụng của mẫu này mang lại cảm giác cổ điển, tinh tế và vượt thời gian. Và thậm chí, nó vẫn có thể được áp dụng theo những cách hợp thời trang, hiện đại. Mẫu này đã tồn tại quá lâu đến nỗi nó đã đi từ cổ điển sang hợp thời trang, trở lại cổ điển rất nhiều lần và hiện tại, tôi tin (và hy vọng) nó sẽ trở lại cổ điển.



Khi chúng tôi nói về nó, ý kiến ​​của Emily rất đơn giản nhưng rất chân thực: nó chỉ là những hình vuông. Tôi đã phải bật cười khi cô ấy nói điều đó bởi vì thật đáng kinh ngạc khi một hình dạng đơn giản mà chúng ta học khi còn bé lại có thể trở thành một chủ đề nóng hổi như vậy trong cuộc sống của người lớn. Nhưng thực tế là nó “chỉ là hình vuông”, tại sao nó lại cổ điển như vậy? Nó chỉ là một loạt các hình vuông, được đẩy vào nhau, chuyển đổi giữa hai màu. Làm thế nào tuyệt vời đơn giản nhưng táo bạo. Đây có phải là lý do tại sao chúng liên tục xuất hiện trong nghệ thuật và thiết kế? Bởi vì nó rất đơn giản nhưng lại rất thú vị? Trong mọi trường hợp, tôi đã sẵn sàng để đón nhận chúng một lần nữa.

Tôi rất vui khi nói rằng tôi vẫn yêu thích tấm thảm kẻ caro mặc dù tôi đã xem nó hàng tỷ lần. Nhưng chỉ vì một cái gì đó là hợp thời trang, không có nghĩa là nó không còn tốt nữa. Khi một thứ gì đó có lịch sử lâu đời trong thiết kế nội thất như họa tiết ca rô, nó có thể trở nên đủ linh hoạt để phù hợp với vô số phong cách thiết kế. Trong trường hợp này, tấm thảm ca rô vẫn cổ điển nhưng vẫn mát mẻ, đặc biệt khi nó nằm trong bảng màu.

Một khoảnh khắc thảm ca rô có thể thêm một chút vui tươi vào một không gian tối thiểu một cách dễ dàng. 

Tất cả các kết cấu và màu sắc đều nhẹ nhàng và trung tính và chỉ cần một điểm nhấn ca rô là điểm nhấn hoàn hảo để thêm nét tinh tế hiện đại tươi mới.

Trong vài năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy họa tiết ca rô ở mọi màu sắc có thể nhưng đôi khi, thật hoàn toàn mới mẻ khi nhìn thấy nó ở dạng đen trắng ban đầu.

Một cách giải thích hiện đại khác của xu hướng ca rô là vải bọc có hoa văn quy mô nhỏ. Bản thân hình dạng, như tôi đã chỉ ra trong quảng cáo, đơn giản nhưng đủ thú vị để có thể dễ dàng kết hợp với các mẫu khác nếu bạn muốn có vẻ ngoài tối đa.

Những gợi ý nhỏ sẽ luôn thu hút sự chú ý của tôi và nhắc nhở tôi về tác động mà ngay cả số lượng nhỏ nhất của mô hình này cũng có thể tạo ra. Với kiểu trang trí ca rô nhỏ, màu sắc tươi sáng hoặc bất ngờ là một cách tuyệt vời để thêm điểm nhấn về thị giác.

Ý kiến ​​​​khiêm tốn của tôi là một chiếc chăn ca rô hoặc thậm chí là một mảnh vải vụn ngay lập tức tạo thêm cảm giác chiết trung và thu hút cho một không gian. 

Nếu bạn đang tự hỏi khi nào họa tiết ca rô là cổ điển nhất, thì đó là thông qua gạch quy mô lớn. Dấu chấm. Tôi thực sự không thể nhìn thấy sàn hoặc tường gạch ca rô và không ngừng cuộn. Nó luôn luôn tốt và nhắc nhở tôi tại sao mẫu này có lẽ là mẫu linh hoạt nhất và trường tồn với thời gian trong số chúng.

Trường hợp điển hình, phòng tắm này đã nằm trên một trong những bảng ghim cảm hứng khác nhau của tôi trong nhiều năm và nhiều năm. Đây là tỷ lệ gạch ca rô lý tưởng của tôi và tôi thích nó được kết hợp với một loại gạch có hoa văn tỷ lệ nhỏ khác. Đó là vẻ đẹp của gạch ca rô – thật dễ chịu khi kết hợp với các mẫu và tỷ lệ gạch khác bởi vì nó (bạn đoán nó) rất đơn giản!

Bây giờ nếu bạn đang thắc mắc tôi hình dung sàn gạch nào trong ngôi nhà mơ ước của mình, thì chính là cái này. Ngói ca rô đen trắng quá khổ là ngọn đồi mà tôi chết trên đó. Tôi chỉ nghĩ rằng nó luôn trông đẹp và mát mẻ.

Với rất nhiều thứ tốt đang diễn ra ở đây (thảm da bò, họa tiết ngựa vằn, trần nhà màu lục nhạt để khởi động), những viên gạch ca rô tạo nền cho không gian (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng).

Tôi thèm muốn gạch ca rô trong nhà bếp bao nhiêu thì tôi cũng yêu thích chúng trong phòng tắm bấy nhiêu. Thực tế là tôi đang tuyệt vọng tìm kiếm loại gạch vinyl ca rô có kích thước phù hợp để có thể biến giấc mơ này thành hiện thực trong phòng tắm cho thuê nhỏ bé của riêng mình.

Một phòng ăn trang trại hiện đại chính xác là nơi có sàn gạch ca rô lớn. Thật khó để đánh bại nó bởi vì mặc dù nó thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức, nhưng nó không bao giờ quá ồn ào khi ở một mình, vì vậy nó trở thành một phương tiện dễ dàng để thêm phần hấp dẫn mà không cần quá tối đa.

Một lưu ý khác trên gạch ca rô là cách lựa chọn màu sắc có thể cho biết phong cách bạn đang hướng tới. Màu xanh lá cây hoặc đỏ cổ điển sẽ ngay lập tức tạo ra cảm giác cổ điển hơn, khiến nó trở thành điểm xuất phát tuyệt vời nếu đó là phong cách bạn đang hướng tới.

Chúng ta thường nghĩ về mô hình này gắn liền với những năm 50 nhưng nguồn gốc của nó đã quay trở lại rất xa rồi. Bàn cờ thực tế đã được tạo ra vào năm 3000 trước Công nguyên, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mô hình trong thiết kế xuất hiện sớm hơn chúng ta nghĩ. Có thể sớm hơn chúng ta thậm chí biết về. Vì vậy, hoàn toàn hợp lý khi nó cũng có một sức hấp dẫn của thế giới cũ, khiến nó trở thành một yếu tố hoàn hảo trong những ngôi nhà theo phong cách Victoria.

                                                                                                                        Theo blog: Emily Henderson

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List danh sách backlink profile Z.homes